આત્મકથન /સંસ્મરણો : My Blog in Gujarati

Welcome! Gujarati mitro! This is my Blog in Gujarati. Let us help the Gujarati language to earn a distinct position on the NET.

Tuesday, June 13, 2006

મારી માતા

.

અમે તેમને ‘બા’ કહેતાં.

બા નખશિખ સૌજન્યમૂર્તિ! એવાઁ તો પ્રેમાળ!
વર્ષો વીતી ગયાં બાના સ્વર્ગવાસને!
પરંતુ આજે ય તેમની સ્મૃતિ આંખો ભીની કરે છે.


અત્યારે ઘડીભર મારી આ પ્રૌઢાવસ્થા પીગળી જાય છે અને તેમાંથી બાળપણ ખડું થાય છે.

અતીતનાં દ્રષ્યો!
સમજ-અણસમજ વચ્ચે પલતું બાળપણ!
અને એ બાળપણને પોષતો, અનરાધાર વરસતો માતૃપ્રેમ!
બાનાં જતનથી જીવનની પાંખડીઓ પાંગરવા લાગી!

બાએ જીવનની સૂરીલી સરગમની પિછાણ કરાવી!
બાનો સ્પર્શ: પ્રેમની પવિત્ર કોમળતા!
બાનું સ્મિત: અસ્ખલિત વહેતી સ્નેહ-સરવાણી!
બાની વાણી: માનવ-સંસ્કારની અભિવ્યક્તિ!
બાનું સાન્નિધ્ય: મેં નિર્મોહ સંબંધની ઉષ્મા જાણી!
અને બાનો ખોળો: મેં સંસારમાં દુર્લભ હૂંફાળી સુરક્ષા માણી!


એ સ્પર્શ, સ્મિત, વાણી! એ સાન્નિધ્ય! એ ખોળો!
તેને સહારે મારું બાળપણ પોષાયું!
અને તે થકી મારું જીવન-ઘડતર પણ થયું!


બા! તમારા કેટ-કેટલા ઉપકાર!
કૃતજ્ઞતાથી , ભક્તિભાવથી શત શત વંદન!


.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home